CÁCH TẬP NGỰC DUMBBELL LÊN XUỐNG TẠ ĐÚNG NHẤT ĂN CƠ NHIỀU NHẤT

Tóm lược

Vào độ tuổi trung niên, sức trẻ được thay thế bằng khối óc nhiều hơn. Cũng là lúc lựa chọn cho bản thân những bài tập phù hợp, quan trọng nhất, để tập trong một ngày gym. Với một bộ ngực khó thân trai tráng nào sánh bằng, cá nhân Duy Nguyễn thường lựa chọn Dumbbell hơn các bài tập Barbell, vì độ khó được tạo ra cho từng rep full range, đòi hỏi một sự trải nghiệm qua từng buổi tập, để kiểm soát tốt động tác và sự nhịp nhàng đồng bộ của các khối cơ ngực.
Không phải hoàn cảnh nào cũng có sự giúp đỡ của PT trong việc giúp nâng tạ và hạ tạ sau tập. Bạn phải có được một buổi tập tốt dù trong hoàn cảnh nào. Vì vậy việc tự nâng tạ và hạ tạ, một cách nhẹ nhàng không ảnh hưởng tiếng ồn với mọi người xung quanh, và an toàn hạn chế chấn thương, là một điều bạn nhất định phải biết, trong các buổi tập ngực với dumbbell.
Đây không phải là video hướng dẫn cách thực hiện động tác (đã được hướng dẫn rất lâu trong các Vlog thực hành trước), mục đích của video này để minh chứng cho việc sức mạnh Duy Nguyễn không bị hao mòn qua thời gian, cho dù cuộc sống thay đổi, việc ăn uống bận rộn hơn, nhưng ngạo khí trong phòng gym vẫn ngút ngàn. Được minh chứng qua mức tạ 45kg thời trai trẻ, không lấy đi được thần thái trong set tập, nâng tạ và hạ tạ nhẹ tựa lông hồng.

Chuẩn bị cho buổi tập

  • Bài tập được thực hiện trên hai loại ghế, ghế nghiêng 30 độ (Incline Bench Press), với form động tác khó hơn và ghế bằng ngang (Flat Bench Press).
  • Nằm căn chỉnh ghế, phù hợp với thân người.
  • Hai tạ dumbbell với cân nặng phù hợp với mục đích tập luyện riêng của mỗi bạn (không khuyến khích bắt chước Duy Nguyễn trong video, khi chưa đạt trình độ nhất định), được đặt gần hai chân.
  • Thực phẩm bổ sung trong buổi tập (Intra-workout)

Cách thức lên tạ

  • Sau khi nằm canh chỉnh ghế phù hợp, đứng dậy và vào tư thế lên tạ deadlift với hai tay cầm hai dumbbell.
  • Tựa hai dumbbell vào đùi trước và nhẹ nhàng ngồi xuống ghế tập.
  • Từ từ nằm lên ghế tập, đồng thời co nhẹ từng bên chân, để hỗ trợ đưa tạ vào tư thế đúng form Bài đẩy tạ với Dumbbell.
  • Sau khi thực hiện set, đúng hướng dẫn mà Duy Nguyễn đã trình bày trong các Vlog trước, nhấc từng bên chân và tựa tạ vào, đồng thời ngồi dậy.
  • Đứng dậy vào tư thế deadlift, hạ một bên tạ xuống trước, sau đó dùng hai tay, nhẹ nhàng hạ bên tạ còn lại.

Lưu ý

Lưng thẳng trong suốt quá trình nâng và hạ tạ. Lưng chỉ hơi cong khi chuyển từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, để tận dụng nhóm cơ core vùng bụng, và giảm đau vùng hông lưng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *