Cách Tập Săn Đùi, Đẹp Da, Xẻ Rãnh Với Máy VIP 80 Triệu

1. Mục đích:

Squat là bài tập compound giúp phát triển khối cơ phần dưới và mông tốt nhất. Nhưng để tinh chỉnh, phát triển thêm các nhóm cơ vùng đùi trước, đạt được sự hài hòa và cân đối, tự tin khoe cặp đùi khi mặc những chiếc quần ngắn.

2. Tên thiết bị:

Leg extension THOL

3. Nhóm cơ tác động chính:

Nhóm cơ đùi trước, cơ cẳng chân trước- bên (cơ chày trước, nhóm cơ mác)

4. Tư thế chuẩn bị:

  • Gập mu bàn chân của một chân, móc vào miếng đệm, ngồi hờ lên ghế, móc mu bàn chân của chân còn lại vào miếng đệm, ngồi sát tựa lưng vào ghế tập.
  • Chỉnh phần lưng ghế dựa, sao cho phần khớp gối sau tựa hờ (không quá sát) vào ghế, sẽ tạo ma sát, không thoải mái, khó cảm nhận nhóm cơ khi tập.
  • Hai tay nắm chặt, cố định phần thân trên và mông vào ghế.
  • Giữ mu bàn chân gập lên, trong suốt quá trình thực hiện động tác, để tác động thêm nhóm cơ cẳng chân trước- bên.

5. Thực hiện động tác:

  • Hít vào sâu, đá thật mạnh lên trên đồng thời thở mạnh ra.
  • Thả ra thật chậm và cảm nhận sự giãn cơ, đồng thời hít vào thật chậm.
  • Yếm khí, đá thật mạnh lên trên đồng thời thở mạnh ra. Lặp lại tương tự

6. Lưu ý:

Không được để hai miếng tạ chạm vào nhau, là trạng thái giãn cơ hoàn toàn (nghỉ hoàn toàn), mà phải duy trì trạng thái căng cơ trong suốt bài tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *